Header Ads

 Hoa tươi luôn được coi là  " Vẻ đẹp của tâm hồn " . Người người yêu thích và thưởng thức hoa bởi vì chúng ta đã say mê trong vẻ đẹp của chúng . Mỗi loài hoa đều mang cho mình một vẻ đẹp  khác nhau , mang lại những sắc thái riêng biệt .



Để giữ cho hoa tươi kéo dài , phục vụ thuận tiện cho việc trang trí , vận chuyển từ nơi này đến nơi khác chúng ta nên sử dụng kho lạnh bảo quản hoa tươi . Vậy kho lạnh bảo quản hoa tươi cần chú trọng những gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết này để tìm hiểu rõ hơn nhé ! 

Những Yếu Tố Quan Trọng Trong Việc Bảo Quản Hoa Tươi 



Hoa tươi luôn đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của con người , hoa được sử dụng trong việc trang trí , thưởng ngoạn ,..... Bạn luôn có thể bắt gặp thấy hoa tươi ở khắp mọi nơi . Chúng tượng trưng cho những gì đẹp đẽ và mang đến cảm hứng tích cực , vui vẻ hơn cho con người . 

Hiện nay , ngoài hoa tươi chúng ta có thể sử dụng hoa khô , hoa nhựa , hoa giấy , ....những loại hoa này sẽ bảo quản được lâu hơn . Tuy nhiên hoa tươi vẫn được mọi người ưa chuộng hơn cả nhờ vẻ đẹp chân thực và mùi hương thơm ngát . 

Như bạn biết đấy , hoa tươi chỉ để được trong một thời gian ngắn chúng sẽ tàn . Vậy thì làm thế nào để giữ được độ tươi và nguyên vẹn của hoa kéo dài tối ưu ? Đây luôn là một bài toán nan giải đòi hỏi quy trình bảo quản hiện đại , nghiêm ngặt . Cần phải đáp ứng những tiêu chí sau : 

Màu sắc tươi mới ,không bị già ứa . 

Cách hoa không bị khô héo 

Không bị dập nát 

Giữ được hương thơm vốn có (như hoa hồng , hoa cẩm chướng , hoa tulip, .... )

Với công nghệ hiện đại như ngày nay , có rất nhiều cách bảo quản hoa tươi khác nhau . Và nổi bật nhất là sử dụng kho lạnh bảo quản hoa tươi  để có thể bảo quản lượng hoa lớn trong thời gian dài . Vậy bạn nên sử dụng kho lạnh bảo quản hoa tươi như thế nào cho hợp lý ? Hãy cùng mình theo dõi ở phần kế tiếp nhé ! 

Sử dụng kho lạnh bảo quản hoa tươi cần lưu ý những gì ? 



  • Nhiệt độ tối ưu 

Khi làm kho lạnh bảo quản hoa tươi , bạn cần đảm bảo mức nhiệt độ lý tưởng dao động trong khoảng từ 1-10 độ C .( Bởi vì còn phụ thuộc xem cụ thể là loại hoa nào ) . Ví dụ như hoa lan có mức độ bảo quản lý tưởng là 7-10 độ C . Trong khi đó lay ơn là 2-4 độ C . 

  • Độ ẩm phù hợp . 

Hoa tươi  luôn cần có độ ẩm tốt để giữ độ tươi của mình . Nếu như không gian quá khô , chúng sẽ nhanh chóng bị héo . Còn nếu như không gian quá ẩm thì hoa cũng dễ bị hư , thối . Độ ẩm phù hợp đối với hao được khuyên dùng chính là 90-95%

Làm sạch và phân loại hoa tươi , không để  trộn lẫn vào nhau . 

Một điều khá quan trọng đối với kho lạnh bảo quản hoa tươi , người ta hay tận dụng  kho lạnh để chứa luôn trái cây . Tuy nhiên , đây là một điều kỵ vì trái cây khi chín luôn sản sinh etylen . Và etylen chính là tác nhân khiến hoa tươi nhanh bị khô héo . 

Quy trình bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh bảo quản hoa. 

  • Bước 1 : Thu hoạch hoa tươi

Mỗi loại hoa  đều  có tiêu chuẩn thu hoạch riêng : nên cắt như thế nào , cắt lúc nụ hay đã nở , ..... Chú ý  chúng ta nên thu hoạch không làm hư hỏng cánh hoa .

  • Bước 2 : Phân loại và đóng gói hoa tươi 

Trước khi đưa hoa vào trong kho bảo quản hoa cần được phân ra các loại hoa , loại bỏ bống bị dập , bị sâu bệnh và đóng gói . 

  • Bước 3 : Bảo quản hoa tươi trong kho lạnh bảo quản hoa tươi 

Dùng nhiệt độ thấp của kho lạnh bảo quản hoa tươi để ngăn chặn quá trình phát triển và sự tấn công của vi khuẩn 

Kho lạnh bảo quản hoa tươi nên để nhiệt độ từ 2-4 độ C , độ ẩm trung bình khoảng 85-95% , phù hợp với nhiều loại hoa ; hoa đồng tiền ,hoa hồng .......

Kho lạnh Biển Bạc cam kết luôn luôn đúng tiến độ và  hỗ trợ tư vấn tối ưu cho khách hàng. Và tất nhiên đảm bảo giám sát công trình chặt chẽ, hạn chế mọi rủi ro có thể xảy ra. 

Thêm vào đó, chi phí hợp lý, nhân công chuyên nghiệp và chế độ hậu mãi chu đáo, nhiệt tình cũng là ưu điểm khi nhắc đến dịch vụ của chúng tôi. Hãy liên hệ ngay với kho lạnh Biển Bạc khi bạn có nhu cầu làm kho lạnh bảo quản hoa tươi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!


Mới hơn Cũ hơn