Header Ads

 Nếu bạn vẫn băn khoăn có nên sử dụng thực phẩm đông lạnh hay không vì lo ngại gây hại cho sức khỏe? Đừng lo, Điện Lạnh Biển Bạc sẽ chia sẻ, giải đáp thắc mắc và tìm hiểu các lợi ích khi dùng thực phẩm đông lạnh trong bài viết này nhé! 

1. Thực phẩm đông lạnh là gì?

Thực phẩm đông lạnh là thực phẩm cấp đông, làm lạnh nhanh ở nhiệt độ âm 20 độ C trong thời gian ngắn rồi tiếp tục được trữ đông ở nhiệt độ 16 độ C. 

2. Tại sao phải đông lạnh thực phẩm

Giống như nhiều phương pháp bảo quản khác, phương pháp đông lạnh sẽ kéo dài thời gian sử dụng mà không gây ra hư hỏng. Việc đông lạnh sẽ giúp thực phẩm gần như giữ nguyên được hình dáng bên ngoài, cũng như chất dinh dưỡng vốn có vì ở nhiệt độ thấp, vi sinh vật sẽ bị đóng băng và ngưng phát triển nên hạn chế làm hư hỏng hoặc làm thực phẩm mất chất.

3. Lợi ích khi sử dụng thực phẩm đông lạnh

3.1. Thực phẩm đông lạnh có đầy đủ dinh dưỡng

Thực phẩm đông lạnh sẽ không có nhiều natri như thực phẩm được bảo quản bằng hóa chất nên khi sử dụng sẽ đỡ gây hại cho sức khỏe.

Trái cây và rau quả đông lạnh vẫn giữ được độ tươi ngọt và lượng calo vốn có. Bên cách đó, khi đông lạnh cá hay các loại hải sản cũng giúp chúng giữ được độ tươi ngon và lượng dinh dưỡng ban đầu. 

3.2. Thực phẩm đông lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm

Khi mua các thực phẩm đông lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nhất định do đồ đông lạnh thường có giá thành thấp hơn so với một số loại tươi sống.

Đồng thời, đông lạnh thực phẩm sẽ giúp bạn bảo quản được các thực phẩm bị thừa và tránh làm hỏng gây lãng phí thức ăn. 

3.3. Thực phẩm đông lạnh dễ dàng để chế biến

Nếu là một người bận rộn thì có lẽ cách thực hiện tiết kiệm thời gian nhất có thể là thực phẩm đông lạnh sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Vì thông thường, hầu hết các thực phẩm đông lạnh đều được sơ chế sẵn, trái cây, rau củ được gọt vỏ và cắt sẵn, thịt cá được làm sạch, cắt và đóng gói riêng. Thế nên, chỉ cần thêm một chút thời gian để chuẩn bị nữa là có ngay một bữa ăn ngon rồi.

3.4. Thực phẩm đông lạnh rất đa dạng cho lựa chọn

Khi lựa chọn thực phẩm đông lạnh có thể giúp bạn xác định được chính xác lượng thức ăn mà bạn cần cho cơ thể.

Trái cây và rau quả khi được đông lạnh sẽ không bị bất kì chất và tác động bởi yếu tố bên ngoài gây ảnh hưởng nên vẫn giữ nguyên vẹn được độ tươi ngon và dưỡng chất vốn có. 

3.5. Thực phẩm đông lạnh giúp bạn chế biến nhiều món ăn

Việc sử dụng thực phẩm đông lạnh vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian chế biến lại có thêm nhiều lựa chọn hơn cho bữa ăn bởi sự đa dạng của các thực phẩm.

>>>Xem Thêm: Các phương pháp bảo quản thực phẩm được áp dụng phổ biến.

4. Những hạn chế của thực phẩm đông lạnh

  • Mất chất dinh dưỡng: Thực phẩm đông lạnh thường sẽ bị mất chất dinh dưỡng rất í nếu được bảo quản dưới âm 20 độ C những nếu ở nhiệt độ cáo hơn thì sẽ kéo theo nhiều chất dinh dưỡng khác bị giảm hay mất đi.
  • Thực phẩm đông lạnh bị thay đổi mùi vị: Khi bảo quản những thực phẩm chứa chất béo bão hòa và dễ bị ảnh hưởng như thịt, cá, gà,... thì khi đông lạnh, chất béo vẫn bị oxi hóa mặc dù rất chậm. Môi trường trữ đông có độ ẩm thấp hơn độ ẩm ở thực phẩm nên dễ bị thoát nước ra ngoài nên khiến thịt khô, dai và không ngon.
  • Thời gian rã đông lâu: Việc ra đông thực phẩm ở nhiệt độ phòng sẽ là điều kiện cho vi sinh vật hoạt động trở lại và ảnh hưởng đến thực phẩm. Vì vậy, cách rã đông tốt nhất l rã đông trong ngăn mát tủ lạnh để tránh làm phát sinh các chất gây hại dù mất khá nhiều thời gian. 

Trên đây là một số giải đáp của Điện Lạnh Biển Bạc về thắc mắc có nên sử dụng thực phẩm đông lạnh hay không. Hy vọng những thông tin mà Điện Lạnh Biển Bạc cung cấp sẽ giúp ích cho việc nấu nướng của bạn. 





Mới hơn Cũ hơn