Header Ads

 

1.Công dụng của hạt sen


Theo các chuyên gia về dinh dưỡng nghiên cứu thì hạt sen vô cùng giàu dinh dưỡng, đựng các chất protein, vitamin A, magie, kali, photpho và sắt,... rất phải thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, hạt sen hỗ trợ chữa các bệnh về thần kinh, đau đầu và hư nhược thân thể do mất ngủ vô cùng hiệu quả. Quan trọng hơn nữa, hạt sen được dùng làm cho các món ăn bổ dưỡng sức khỏe cho các mẹ đang sở hữu bầu vừa tăng cường dinh dưỡng cho cả và bé trong bụng, vừa giúp trẻ phát triển trí óc siêu tốt  ngay từ trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, các chị em còn ăn hạt sen để dưỡng da từ bên trong do mang đựng chất chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.


Theo những tài liệu y học từ xa  xưa thì hạt sen (liên nhục) với vị ngọt tính bình, tẩm bổ an thần; tim sen vị đắng tính hàn và trị sốt cao mê sảng, huyết áp cao, chứng mất ngủ; gương sen vị đắng sáp, tính ôn, sử dụng trị các chứng băng lậu ra máu...Rất rộng rãi công dụng rẻ cho sức khỏe bắt buộc không nào.


Phương pháp bảo quản hạt sen tươi lâu nhất

Hạt sen  không những là vị thuốc quý, mà còn sở hữu tác dụng bồi dưỡng lại an thần, đặc trưng hạt sen còn được dùng để trị những chứng ỉa chảy kéo dài và suy dinh dưỡng. Hạt sen còn với tác dụng cực kỳ tốt  trong tăng cường tì vị, đảm bảo dinh dưỡng cho toàn thân, điều hòa sự kết nạp thức ăn và tiểu đục và một số bệnh phụ nữ.


Chính vì vậy, hạt sen thường được tậu khiến các món ăn ngon để bồi dưỡng sức khỏe cho những thành viên trong gia đình như: chè sen, mứt sen, giết mổ gà hầm hạt sen, móng giò hầm hạt sen...rất bồi dưỡngthấp cho sức khỏe.


Tuy nhiên hạt sen tươi chỉ vào mùa hè thôi và ngày nay đã là cuối mùa sen. Để lưu trữ hạt sen tươi tiêu dùng chế biến vào các mùa khác trong năm, bạn phải bảo quản thật kỹ để ko bị hư hỏng, hoặc bị thối cũng như mất đi chất bổ dưỡng.


2.Các phương pháp bảo quản hạt sen tươi


Cách 1:


- Bạn tìm hạt sen tươi về, bóc vỏ hạt sen ra lấy nhân (tuyệt đối không rửa), dùng tăm để lấy tâm sen ra khỏi hạt sen.Bạn buộc phải tìm hạt sen vẫn còn cả vỏ ko kể để hạn chế bị ngâm nước sẽ bảo quản được lâu hơn.


Phương pháp bảo quản hạt sen tươi lâu nhất


- Sau ấy bạn đem hạt sen phơi nắng 3-5 lần cho thật khô rồi cho vào 1 dòng lọ sạch, đậy nắp kín để dùng ăn dần trong thời gian dài. Trong thời gian để lọ bạn buộc phải thỉnh thoảng lại với hạt sen ra phơi hạn chế bị ẩm mốc.


- Nếu bạn ko  hạt sen ra mang phơi nắng được thì mang thể đem hạt sen đi sấy khô, vừa nhanh vừa tiện. Tiếp tới cũng cất vào lọ khô để tiêu dùng dần.


Cách 2:Cho hạt sen tươi vào ngăn đông


Bạn chọn hạt sen tươi về bóc bỏ vỏ, bỏ tâm (không rửa), sau đấy chia từng phần đủ lượng ăn mỗi lần vào từng hộp nhựa hoặc túi nilon rồi sau ấy cất vào ngăn đá tủ lạnh.


Cách bảo quản hạt sen tươi phải chăng nhất để tiêu dùng được lâu đòi hỏi bạn cần vật dụng dòng tủ lạnh hoặc tủ đông hoặc trường hợp sở hữu kho lạnh thì bạn cần cho vào kho lạnh bao quan hat sen tuoi ở chế độ lạnh thích hợp. Bạn phải chia nhỏ hạt sen thành từng phần cho mỗi lần sử dụng, tiếp đên bạn cho chúng vào hộp nhựa sạch, bỏ vào ngăn đông (ngăn đá) của tủ lạnh để bảo quản.


2 Cách rã đông hạt sen tươi khi dùng:


Khi phải sử dụng, bạn buộc phải lấy từng phần sen đã cho vào hộp trước đấy để rã đông bằng nước ấm vừa đủ. Hoặc bạn với thể hấp lại hạt sen rồi với thiết chế biến lại tùy ý.


Mỗi lần muốn ăn hạt sen thì lấy ra đủ lượng sen nên dùng, ngâm với nước nhiều lần cho hết lạnh để lúc nấu hạt sen sẽ mềm hơn bở hơn , bở mà ko bị cứng. Làm theo bí quyết này các bạn với thể bảo quản hạt sen tươi được trong vòng khoảng 4-5 tháng vẫn giữ thuần chất lượng hạt sen.

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC

Kho Lạnh Công Nghiệp Biển Bạc – Lắp Đặt Kho Lạnh Chất Lượng

Điện thoại: 02462543777

Hotline: 0926381999

Email: dienlanhbienbac@gmail.com

Website: bienbacgroup.com

Mới hơn Cũ hơn